Tin tức

Cách bố trí phòng giám đốc theo phong thủy “phát tài, phát lộc”

Cách bố trí phòng giám đốc theo phong thủy phát tài phát lộc

Giám đốc là những người rất chú trọng với thiết kế văn phòng giám đốc theo phong thủy mang đến thuận lợi, phát tài, phát lộc trong công việc. Như vậy, cách bố trí phòng giám đốc theo phong thủy như nào? Hãy cùng MyChair tìm hiểu ngày dưới đây.

Tầm quan trọng trong bố trí phòng giám đốc theo phong thủy

Tầm quan trọng trong bố trí phòng giám đốc theo phong thủy

Thiết kế và bố trí phòng làm việc của lãnh đạo đóng vai trò rất quan trọng. Điều đó nêu lên bộ mặt khá rõ nét của doanh nghiệp. Đó có thể là sự khẳng vị thế, quyền lực của mình trong công ty, gây ấn tượng nhất định đối với khách hàng, thể hiện môi trường làm việc tốt.

Thiết kế phòng giám đốc hợp phong thủy giúp giám đốc có thể tận dụng tối đa tài năng và tư duy lãnh đạo của mình. Điều này bao gồm việc chọn hướng tốt cho phòng, sắp xếp bàn làm việc sao cho có tầm nhìn rộng mở, tạo sự thoải mái và sự kỷ luật trong công việc.

Sự chú trọng đúng màu sắc, ánh sáng và cân bằng trong việc bố trí nội thất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, tập trung và sự hòa hợp. Đồng thời, thiết kế chuẩn phong thủy còn giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực và tạo điều kiện thuận lợi để giám đốc có thể đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt trong quá trình làm việc.

Việc bố trí phòng giám đốc theo phong thủy không chỉ là việc sắp xếp nội thất mà còn là việc tạo nên môi trường làm việc tối ưu, giúp tạo điều kiện để lãnh đạo phát triển và đạt được thành công trong công việc.

Tầm quan trọng trong bố trí phòng giám đốc theo phong thủy

>> Xem thêm: 10 Cách hóa giải phong thủy bàn làm việc giám đốc hiệu quả nhất

Cách bố trí phòng giám đốc theo phong thủy

Trong phong thủy của phòng giám đốc thì bàn làm việc có thể coi là nội thất quan trọng nhất. Chọn và bố trí bàn giám đốc phù hợp tăng hiệu suất và hiệu quả làm việc cho lãnh đạo, tăng thêm vị thế uy nghiêm của giám đốc đối với nhân viên trong doanh nghiệp.

Chọn bàn ghế giám đốc theo phong thủy

Chất liệu: Tùy theo độ tuổi, sở thích và giới tính mà giám đốc có thể chọn bàn ghế có chất liệu khác nhau. Hiện nay, giám đốc trẻ thường thích những mẫu bàn giám đốc có thiết kế chân nhỏ gọn, mặt bàn làm từ gỗ MFC phủ Laminate, tinh tế trong từng đường nét thiết kế. Ngược lại, giám đốc lớn tuổi thích những mẫu bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên sang trọng.

Hướng dẫn lựa chọn chất liệu bàn làm việc

Hình dáng: Những mẫu bàn hình chữ nhật hoặc bàn giám đốc hình chữ L là mẫu bàn phù hợp với người lãnh đạo. Bàn hình chữ nhật tạo năng lượng Thổ, hỗ trợ rất nhiều cho những công việc phải suy nghĩ nhiều. Trong khi đó bàn hình chữ L khiến người ngồi cảm thấy an toàn. Giám đốc tránh chọn những mẫu bàn giám đốc hình tròn bởi nó tạo ra quá nhiều năng lượng khiến lãnh đạo khó có thể tập trung làm việc.

Hướng dẫn lựa chọn hình dạng bàn giám đốc theo phong thủy

Màu sắc: Hầu hết, giám đốc khi xem bàn đều quan tâm đến yếu tố màu sắc xem có hợp tuổi và mệnh của mình hay không. Bàn ghế làm việc có màu tương sinh tương hợp với mệnh giúp gia tăng vượng khí, mang lại may mắn cho người ngồi.

  • Giám đốc mệnh Kim (sinh năm 1954, 1955, 1962, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001…) nên chọn bàn giám đốc có màu của bản mệnh như màu trắng, ghi, xám, ánh kim hoặc màu của hành Thổ như vàng đất, nâu đất (vì Thổ sinh Kim)
  • Giám đốc mệnh Mộc (sinh năm 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989) nên chọn bàn làm việc có màu của bản mệnh như màu xanh lá, màu xanh ngọc hoặc màu của hành Thủy như màu đen, màu xanh đậm, màu xanh dương (vì Thủy dưỡng Mộc)
  • Giám đốc mệnh Thủy (sinh năm 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,…) nên chọn màu của bản mệnh như màu đen, màu xanh đậm, màu xanh dương hoặc màu của hành Kim như màu trắng, xám, ghi, ánh kim (vì Kim sinh Thủy)
  • Giám đốc mệnh Hỏa (sinh năm 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995,…) nên chọn màu của bản mệnh như màu đỏ, cam, hồng, tím hoặc màu của hành Mộc như màu xanh lá, màu xanh ngọc, màu xanh nõn chuối. (vì Mộc sinh Hỏa)
  • Giám đốc mệnh Thổ (sinh năm 1960, 1961, 1968 1969, 1976, 1977 1990, 1991,1998, 1999…) nên chọn màu của bản mệnh như nâu đất, vàng đất hoặc màu của hành Hỏa như đỏ, tím, cam, hồng (vì Hỏa sinh Thổ).

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn bàn giám đốc hợp tuổi chuẩn phong thủy

Bố trí vị trí bàn ghế giám đốc theo phong thủy

Bố trí bàn ghế làm việc hợp phong thủy

Bố trí bàn ghế sao cho giám đốc có thể quan sát cửa ra vào phòng dễ dàng. Để ở vị trí này, người giám đốc cảm thấy an tâm hơn nhìn thấy mọi người ra vào trong văn phòng có khả năng phản ứng kịp thời mỗi khi có tình huống.

Khi bố trí phòng giám đốc thường bàn ghế giám đốc sẽ được đặt ở vị trí đẹp và hợp với phong thủy nhất. Để xem mình hợp hướng nào trong phong thủy, người ta thường dựa vào độ tuổi để xác định.

Có 4 hướng đẹp được người giám đốc thường lựa chọn bao gồm: Sinh khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Ngược lại, khi bố trí bàn và ghế giám đốc cần hướng tránh xa hướng xấu, không tốt như: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh.

Có các hướng phù hợp với mọi mệnh bao gồm:

  • Mệnh Kim: Tây, Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc: Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam.
  • Mệnh Thủy: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
  • Mạnh Hỏa: Tây, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Thổ: Đông Bắc, Tây Nam.

Các hướng không nên đặt bàn ghế làm việc

Tuy nhiên, giám đốc không nên bố trí bàn ghế làm việc ở những vị trí sau:

  • Không bố trí sát cửa ra vào: bởi ở đây nhiều năng lượng phức tạp, tiếng ồn người qua lại khiến lãnh đạo khó có thể tập trung và công việc. Phía sau bàn giám đốc nên để tường hoặc tủ đứng để tạo cảm giác vững chãi, thăng tiến vững vàng trong công việc.
  • Không bố trí sát cửa sổ: Nếu kê bàn giám đốc như vậy, người ngồi sẽ ngăn cản đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thủy là chặn lại lưu thông không khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
  • Không kê bàn ghế giữa phòng: đây là vị trí cấm kỵ nhất trong phong thủy. Bởi kê bàn giám đốc ở vị trí này, cả bốn phía đều không có chỗ dựa, giám đốc cảm thấy bị cô lập. Từ đó, giám đốc không có sự tập trung, tinh thần uể oải, không được cấp dưới yêu quý và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.
  • Không đặt bàn ghế quay lưng ra phía cửa sổ. Cửa sổ là nơi đón nhận ánh sáng mặt trời, vị trí này vừa có sinh khí vừa có sát khí. Vì vậy, khi ngồi quay lưng với cửa sổ, giám đốc có cảm giác lạnh sống lưng, có cảm giác người nhìn xung quanh. Người lãnh đạo không tập trung được công việc, dễ đưa ra quyết định sai lầm.

>> Xem thêm: Cách bố trí bàn giám đốc hợp mệnh rước tiền tài, tăng vận khí

Vị trí bố trí tủ tài liệu trong phòng giám đốc

Bố trí tủ tài liệu sau bàn ghế giám đốc

Đây là vị trí thường gặp nhất trong thiết kế phòng giám đốc, đồng thời là giải pháp mang lại hiệu quả khoa học và thẩm mỹ cao trong hầu hết mọi không gian trong văn phòng lãnh đạo. Với cách bố trí này, người ngồi thuận lợi trong việc lấy tài liệu, công văn cần thiết giúp giám đốc tiết kiệm được thời gian. Về mặt phong thủy, vị trí này tạo một điểm tựa vững chắc cho không gian làm việc của lãnh đạo. Đó là điểm để đường tài lộc và sự nghiệp của giám đốc thêm vững vàng.

Bên cạnh đó, tủ tài liệu còn là vật trang trí khi đặt sau vị trí ngồi của người lãnh đạo, khiến người lãnh đạo nổi bật hơn, qua đó khẳng định được vị thế và đẳng cấp của người đứng đầu doanh nghiệp.

Vị trí bố trí tủ tài liệu trong phòng giám đốc

Đặt vị trí tủ tài liệu về hai bên của người lãnh đạo

Với cách bố trí tủ tài liệu bên cạnh bàn giám đốc mang hiệu ứng thị giác tốt hơn. Tuy nhiên, phương án sắp xếp tủ tài liệu này khá bất tiện bởi lãnh đạo buộc phải rời khỏi vị trí ngồi mới lấy được tài liệu.

Bố trí tủ tài liệu bên cạnh bàn làm việc giúp những bức tường được lấp đầy một cách tự nhiên và tinh tế nhất, không gây cảm giác trống trải cho văn phòng. Không những vậy, kiểu dáng độc đáo, sáng tạo của tủ tài liệu khiến bức tường trở nên sống độc và ấn tượng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, bạn không nên bố trí tủ tài liệu chênh vênh giữa phòng, gần lối đi lại vì nó tạo cảm giác lộn xộn, không thuận tiện cho công việc.

Vị trí bàn ghế sofa theo phong thủy cho phòng giám đốc

Vị trí bàn ghế sofa trong phòng giám đốc

Đặt bộ sofa theo hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam là có lợi nhất. Để có thể bài trí linh hoạt, có lực hút thì bạn nên chọn những kiểu dáng sofa tròn, sofa chữ U hay sofa góc chữ L.

Bàn trà tốt nhất được làm bằng gỗ. Nên sử dụng thảm cho khu vực đặt ghế sofa. Chọn thảm màu tro, vàng đậm hoặc nâu để kiểm soát năng lượng trong phòng.

Cách trang trí phòng giám theo phong thủy nhờ đồ vật trong trong phòng

Bố trí đồ vật phong thủy trên bàn giám đốc

Đồ vật phong thủy để bàn giám đốc

Mỗi vật dụng trang trí bàn làm việc giám đốc đều được quy định từng vị trí cụ thể. Bởi mỗi một món đồ đều mang ý nghĩa trong phong thủy riêng. Bạn nên sắp xếp, bố trí những vật dụng theo quy luật trong phong thủy để thu hút nguồn năng lượng tích cực và tăng hiệu quả trong công việc.

  • Phía Bắc: Cây để bàn
  • Phía Nam: Đèn bàn
  • Phía Đông: Tiền bạc
  • Phía Tây: Con dấu
  • Phía Đông Bắc: Sổ ghi chép
  • Phía Đông Nam: Điện thoại
  • Phía Tây Bắc: Bút, mực
  • Phía Tây Nam: Lịch bàn

Ngoài ra, để tăng thêm phần vận khí, chiêu tài đón lộc, trang trí phòng làm việc giám đốc với những vật phẩm hợp mệnh như: đồng hồ phong thủy, hộp bút, mô hình thuyền buồm, quả cầu phong thủy, tượng linh vật,…cũng rất phù hợp.

>> Xem thêm: 11+ vật phẩm phong thủy cho bàn giám đốc giải tam tai, kích tài lộc

Treo tranh phong thủy trong phòng giám đốc

Tranh treo phòng giám đốc

Lựa chọn được một bức tranh phong thủy hợp tuổi hợp mệnh với giám đốc sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Tùy theo từng mệnh và sở thích cá nhân riêng của giám đốc để lựa chọn được bức tranh phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý theo từng mệnh:

  • Mệnh Kim: các loại tranh như chim Công, Đại Bàng, Phượng Hoàng là phù hợp.
  • Mệnh Mộc: Các yếu tố thiên nhiên như cây cối, sông suối… là sự ưu tiên, có thể kết hợp với nhau.
  • Mệnh Thủy: Những tranh thiên về xanh da trời như: biển, thác nước, mây…
  • Mệnh Hỏa: Kiêng kị tranh nước, hợp với rừng cây, núi non.
  • Mệnh Thổ: Nên chọn tranh thiên về màu vàng như núi non, đất, đá…

Bên cạnh đó, khi treo tranh, bạn phải chú ý treo tranh ở những nơi đón nhiều ánh sáng và sinh khí nhất để làm nổi bật và tạo thêm được nhiều sinh khí cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tranh thư pháp để treo trong phòng làm việc giám đốc. Nếu giám đốc của bạn là người thích dòng tranh thư pháp chúc thọ, chữ tâm, đức thì có thể lựa chọn. Mỗi bức tranh thư pháp đều mang những ý nghĩa sâu sắc.

>> Xem thêm: Top 15+ tranh treo phòng làm việc giám đốc sang trọng và ý nghĩa

Lựa chọn cây phong thủy trong phòng giám đốc

Cây cảnh trang trí phòng giám đốc

Không thể phủ nhận rằng, nếu có một cây xanh trong phòng làm việc thì giúp cho tinh thần người giám đốc thoải mái, giảm căng thẳng khi làm việc. Đặc biệt hơn, nếu đặt cây cảnh hợp phong thủy giám đốc, nó còn mang lại may mắn và vượng khí, xua đi nguồn năng lượng xấu. Một số lưu ý khi bạn chọn cây phong thủy:

  • Cần chọn những cây xanh phong thủy có màu sắc phù hợp với không gian văn phòng
  • Nên chọn những cây dễ nuôi trong phòng, sống được trong điều kiện không gian khắc nghiệt.
  • Vị trí đặt cây cần tương thích với vị trí ngũ hành

>> Xem thêm: Top 21 cây cảnh phòng giám đốc theo mệnh thẩm mỹ, hợp phong thủy

Địa chỉ thiết kế trang trí phòng giám đốc theo phong thủy

MyChair là một địa chỉ thiết kế thi công nội thất phòng giám đốc chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi đã hợp tác và hoàn thiện nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Viettel, Petrolimex, VietnamAirlines, Vingroup, Bitexco Group, Newtecons, Vietinbank, BIDV, MB Bank, Agribank, ACB, Shark Tank Vietnam, Tân Á Đại Thành, Sunhouse, HAL Vietnam, Huawei Vietnam…

Các kỹ sư, chuyên gia thi công thiết kế phòng giám đốc được đào tạo bài bản khoa học, có thẩm mỹ tinh tế của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi và khách hàng luôn có sự liên hệ và trao đổi trong quá trình lên ý tưởng và thi công thường xuyên, mang đến cho bạn không gian văn phòng giám đốc đẹp nhất.

Trang trí phòng giám đốc theo phong thủy, chúng tôi luôn chú trọng đến thiết kế phong thủy sao cho hợp mệnh và hợp tuổi với khách hàng nhất. Để mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, nâng cao hiệu suất làm việc tốt nhất cũng như sự may mắn và thành công sự nghiệp giám đốc.

MyChair thiết kế thi công phòng giám đốc

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0942 90 2468
  • Email: info@mychair.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: Tầng 1 – Tòa nhà CT4 Vimeco, Đường Tú Mỡ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ tại TP. HCM: Số 345 – 347 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Như vậy, MyChair đã mách bạn cách bố trí phòng giám đốc theo phong thủy. Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích cho bạn, giúp công việc thành công xuôi buồn thuận gió. Hãy theo dõi series thiết kế phòng giám đốc cho từng tuổi, từng mệnh MyChair đã nghiên cứu thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cập nhật website của chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.