Tin tức

Ghế giám đốc càng đắt càng tốt? Chân lý hay định kiến sai lầm?

Ghế giám đốc càng đắt càng tốt?

Trong suy nghĩ của đa số các nhà quản trị, từ lâu quan niệm “ghế giám đốc càng đắt càng tốt” đã trở thành thước đo ngầm cho đẳng cấp và vị thế của mỗi lãnh đạo trong môi trường công sở. Tuy nhiên liệu đây có thực sự là một chân lý hay chỉ là một định kiến sai lầm? Để có cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về vấn đề này, hãy cùng Nội thất văn phòng MyChair phân tích và đánh giá qua bài viết sau.

Ghế giám đốc càng đắt càng tốt?

Trong buổi khai trương showroom mới của MyChair tại “thành phố biển” Đà Nẵng, MyChair vô cùng vinh dự khi được tiếp đón vô vàn các “tín đồ nội thất” cũng như các đối tác ghé thăm cửa hàng. Trong buổi sáng hôm ấy, tất cả chúng tôi đã vô cùng ấn tượng trước một anh khách hàng, khi vừa bước tới cửa hàng anh đã ngay lập tức nói với nhân viên tư vấn tại cửa hàng: “Anh muốn mua một chiếc ghế giám đốc, em tư vấn cho anh thiết kế nào đắt nhất cửa hàng”. Sau khi nghe yêu cầu đó, có thể đối với các đơn vị khác sẽ chẳng chần chừ mà ngay lập tức tư vấn cho anh một chiếc ghế giám đốc có giá cả đắt nhất cửa hàng. Tuy nhiên các nhân viên MyChair lại không hề làm như vậy, chúng tôi từ tốn mời anh khách ngồi xuống ghế nói chuyện, cẩn thận hỏi han về nhu cầu và sở thích cá nhân của anh, đồng thời để anh mô tả thêm về phong cách thiết kế phòng làm việc để có hướng tư vấn cụ thể nhất.

Đáp lại câu hỏi của chúng tôi, anh khách từ tốn trả lời: “Anh chỉ yêu cầu chiếc một ghế hiện đại, tựa lưng êm ái một chút và chất liệu cao cấp thôi, anh muốn xem các mẫu ghế đắt nhất showroom”. Thật ra với yêu cầu này, các mẫu ghế thuộc dòng cao cấp của MyChair đều hoàn toàn có thể đáp ứng trọn vẹn, mà không cần thiết phải là một chiếc ghế có giá thành cao nhất tại cửa hàng.

Sau quá trình tư vấn qua hàng ngàn khách hàng, chúng tôi hiểu rằng không chỉ riêng mình anh khách, mà đa số các nhà quản trị đều đặt nặng quan niệm “ghế giám đốc càng đắt là càng tốt, càng đắt là càng sang”. Các nhà lãnh đạo đều có suy nghĩ rằng cứ ngồi trên một chiếc ghế đẹp, một chiếc ghế đắt tiền là tốt, giá càng cao thì càng tôn lên vị thế của lãnh đạo trong mắt người nhìn. Quan niệm này có thể xuất phát từ tâm lý ưa chuộng hình thức bên ngoài và thiếu đi sự đánh giá đúng đắn về các sản phẩm nội thất.

Vậy liệu đây thực sự là một chân lý hay chỉ là một định kiến? Đương nhiên MyChair không hề phủ nhận suy nghĩ này là sai, bởi các mẫu ghế có giá thành đắt đỏ trên thị trường thường sẽ tích hợp hoàn hảo các yếu tố như thiết kế đẳng cấp sang trọng, công năng vượt trội hay có thể là kiểu dáng uy nghi bề thế. Việc các giám đốc ưu tiên lựa chọn một mẫu ghế như vậy là điều khá hiển nhiên, tuy vậy đối với một số khách hàng thì những công năng và thiết kế đó không thật sự cần thiết cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Ghế giám đốc càng đắt càng tốt là chân lý hay sai lầm

Ghế giám đốc tích hợp tính năng không cần thiết

Trong quá trình tư vấn sản phẩm cho khách hàng, MyChair không cố gắng đưa ra cho người dùng những gợi ý sang trọng và đắt đỏ nhất, mà chúng tôi tập trung vào giá trị cốt lõi là nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, hướng người dùng đến những sản phẩm “phù hợp” thay vì lựa chọn sự “hoàn hảo”. Những thiết kế có phần đắt đỏ, tuy cầu kỳ và sang trọng nhưng có thể gây lãng phí, nếu như nét đẹp cùng những công năng đó không thật sự cần thiết đối với cá nhân người dùng.

Minh chứng là trên thị trường nội thất hiện nay không hiếm những mẫu ghế giám đốc sở hữu một loạt các công năng như: tích hợp bluetooth, hệ thống đèn LED, hệ thống massage, hệ thống sưởi ấm/làm mát,… Thoạt nghe qua thì có vẻ những tính năng này sẽ khiến rất nhiều lãnh đạo cảm thấy “thích thú”, tuy nhiên đây lại chính là nguyên nhân khiến cho chiếc ghế bị “độn giá” rất cao, mặc dù trên thực tế nó lại không thực sự cần thiết với hầu hết các nhà quản trị.

Những tính năng này hoàn toàn không phù hợp với nhu cầu thực tế, đồng thời không hề quan trọng trong công việc hàng ngày, mà chỉ gây lãng phí ngân sách. Thay vào đó, MyChair sẽ đề xuất bạn lựa chọn những thiết kế có công năng hiện đại, vừa phù hợp với sở thích của bản thân, vừa đáp ứng đúng nhu cầu thực tế cần thiết trong công việc hàng ngày.

Ảnh hưởng bởi Marketing khiến ghế giám đốc bị “thổi giá”

Sức mạnh của Marketing trong thời đại số thực sự đã có tác động “chóng mặt” đến việc gia tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời thu hút khách hàng và tạo dựng hình ảnh cao cấp cho sản phẩm. Tận dụng các chiêu trò Marketing, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng “thổi giá” ghế giám đốc, kèm theo đó là các ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn để thu hút những khách hàng “nhẹ dạ cả tin” nhanh chóng mua hàng. Trong khi chiếc ghế có giá cả đắt đỏ thì sản phẩm về tay lại không hề tương xứng với giá trị sử dụng thực tế. Điều này không chỉ khiến khách hàng tốn nhiều tiền hơn mà còn nhận về sản phẩm với vật liệu giá rẻ, linh kiện kém chất lượng dẫn đến ghế nhanh chóng hỏng hóc và không thể sử dụng lâu dài.

Chính vì vậy khi tiến hành mua ghế, khách hàng nên ưu tiên những thương hiệu nội thất lâu năm trên thị trường, đồng thời sở hữu chứng chỉ cam kết hàng hóa chất lượng cùng chế độ bảo hành lâu dài để hạn chế tối đa tình trạng này.

Khó khăn trong việc bảo trì và thay thế

Bên cạnh một chiếc ghế có giá thành đắt đỏ lại là một vấn đề khiến không chỉ người dùng mà các đơn vị nội thất phải “đau đầu”, đó chính việc là thay thế linh kiện lắp ráp. Với các chiếc ghế hiện đại sở hữu các tính năng như tựa lưng công thái học, bộ điều khiển cao cấp, hay bánh xe PU nhập khẩu,…thì việc thay thế linh kiện khi hỏng hóc lại là vấn đề khá đơn giản. Tuy nhiên với các tính năng có phần phức tạp như: đèn LED, kết nối bluetooth, hay hệ thống sưởi ấm/làm mát, hệ thống massage thì lại là vấn đề khó nhằn. Sở hữu những tính năng này khiến cho cấu tạo của ghế càng trở nên rối ren vì phải liên quan nhiều đến hệ thống dây điện và ổ sạc. Điều này dẫn đến vấn đề bảo trì và sửa chữa trở nên khó khăn, thậm chí một số linh kiện còn không sẵn để thay thế.

Khó khăn trong vấn đề linh kiện không có sẵn

Như vậy, qua phân tích và đánh giá của các chuyên gia tư vấn tại MyChair, có thể thấy được rằng quan điểm của “ghế giám đốc càng đắt càng tốt” không hẳn là sai, mà chưa thực sự đúng và đủ. Tất nhiên không phải hoàn toàn các chiếc ghế đắt đỏ trên thị trường đều không tốt, vì bản chất có “cung” thì dĩ nhiên phải có “cầu”. Có nhu cầu của khách hàng thì những chiếc ghế như vậy mới được sản xuất, bởi nó phù hợp với đa số khách hàng có tài chính vững mạnh và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Họ cảm thấy những tính năng ấy là cần thiết cho công việc, phù hợp với bản thân, thì việc lựa chọn những mẫu ghế như vậy vẫn là điều đúng đắn.

Ở đây MyChair chỉ đề cập đến sự “phù hợp” khi lựa chọn sản phẩm, cũng như cảnh báo đến khách hàng với những “chiêu trò thổi giá” không hợp lý của một số đơn vị, đồng thời đưa ra lời khuyên để người dùng lựa chọn được chiếc ghế vừa cao cấp, vừa phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Bởi vì MyChair hiểu rằng khách hàng luôn là lựa chọn ưu tiên số 1, cho nên làm những điều gì “tốt nhất” cho khách hàng chính là sứ mệnh mà đội ngũ MyChair luôn nỗ lực hoàn thành.

MyChair tư vấn cho khách hàng

Thật may là sau khi nghe những lời phân tích của các nhân viên tại MyChair, anh khách đã thực sự hiểu ra và ngay lập tức thay đổi quyết định ban đầu. Chúng tôi đã đưa ra lời khuyên cho anh về các mẫu ghế giám đốc “phù hợp” dựa trên vóc dáng của anh, nhu cầu trong công việc hàng ngày và thiết kế không gian làm việc tại công ty. Để yên tâm hơn, MyChair đã cử một nhân viên đến văn phòng của anh lắp đặt trực tiếp, đồng thời tư vấn về cách đặt ghế giám đốc sao cho hợp lý và chuẩn phong thủy nhất.

Chúng tôi hy vọng những lời chia sẻ trên sẽ giúp ích cho những khách hàng đã và đang có thắc mắc tương tự. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi về sản phẩm nội thất, đừng ngần ngại mà hãy nhắn tin hoặc liên hệ với MyChair qua hotline 0942 90 2468 để được đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tình. Chúng tôi luôn ở đây giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng dù là nhỏ nhất, nỗ lực thấu hiểu và cố gắng đem đến giải pháp thực sự ưu việt cho người dùng.

Địa chỉ:

  • Showroom TP. HCM: Số 345 – 347 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Showroom HN: Tầng 1 – Toà nhà CT4 Vimeco, Đường Tú Mỡ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Showroom Đà Nẵng: Số 56 Lê Đình Dương, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.