Tin tức

10+ kiểu setup phòng họp, hội nghị chuyên nghiệp, ấn tượng nhất 2023

setup phòng họp

Phòng họp không đơn thuần chỉ cung cấp một không gian thảo luận hay trao đổi, bàn bạc các vấn đề quan trọng, mà thông qua đó người ta còn đánh giá được tác phong cũng như tính chuyên nghiệp của công ty. Bởi vậy mà nắm được các kiểu setup phòng họp theo đúng tiêu chuẩn cũng là cách giúp các cuộc thảo luận diễn ra suôn sẻ và thành công . Trong khuôn khổ bài viết này, MyChair sẽ bật mí cho bạn  10 kiểu setup phòng họp, hội nghị chuyên nghiệp, ấn tượng nhất 2023. 

Nguyên tắc khi setup phòng họp, hội nghị

Mặc dù có rất nhiều kiểu setup phòng họp, hội nghị khác nhau, nhưng còn tùy thuộc vào yêu cầu và đặc thù riêng biệt của mỗi công việc. Tuy nhiên, để đảm bảo đầy đủ về mặt chức năng cũng như đặc trưng riêng của phòng họp, nên trong suốt quá trình setup, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Thiết kế sơ đồ phòng họp khoa học

Thông thường, khi setup phòng họp và hội nghị rất ít khi kèm theo các bản sơ đồ chi tiết, mà thường bố trí một cách ngẫu nhiên. Chính vì thế, thiếu đi sơ đồ phòng họp nên khi tiến hành setup sẽ không tránh khỏi các lỗi cơ bản. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cũng như sự tiện nghi trong suốt quá trình sử dụng sau này. Do đó, mà trong quá trình setup phòng họp, hội nghị tổng thể, bạn nên xây dựng cho mình một sơ đồ khoa học ngay từ đầu.

Phân chia layout phòng họp phù hợp

Layout phòng họp chính là tổng thể cách bố trí và phân chia không gian trong căn phòng. Hiện nay, các phòng họp thường được bày trí với các kiểu layout thông thoáng, đơn giản và decor ít đồ đạc. Bởi căn phòng này thường không được sử dụng thường xuyên như các phòng làm việc khác. Mà chỉ khi nào có các sự kiện hay công việc cần sự góp mặt của tất cả mọi người mới cần sử dụng đến. Vì vậy, bạn có thể phân chia các khu vực và decor phòng hợp lý và thuận tiện cho từng nhu cầu và mục đích sử dụng. 

Nguyên tắc khi setup phòng họp, hội nghị

Nguyên tắc khi setup phòng họp, hội nghị

Sắp xếp chỗ ngồi hợp lý

Trong mỗi cuộc họp, luôn có sự sắp xếp và phân chia chỗ ngồi một cách rõ ràng. Không chỉ thể hiện thứ tự chức vị của từng nhân viên mà còn để thuận tiện hơn trong quá trình thảo luận và trò chuyện. Thông thường, có 3 các trình bày và sắp xếp chỗ ngồi trong hội nghị được sử dụng phổ biến nhất:

  • Kiểu hỗ trợ: Đối với các vị trí dành cho các nhân viên có vai trò hỗ trợ cho sếp như thư ký, trợ lý, thì nên ngồi vuông góc với sếp. Sắp xếp ghế phòng họp như vậy giúp cả hai dễ tương tác và hỗ trợ tốt trong suốt quá trình họp. Đồng thời tạo sự thuận tiện trong việc giao tiếp cũng như xử lý và tiếp nhận thông tin. 
  • Kiểu hợp tác: Nếu các thành viên tham gia cuộc họp muốn thể hiện thái độ hợp tác thì có thể sắp xếp chỗ ngồi bên cạnh người kia. Điều đó thể hiện cả hai người có chung cùng lập trường và suy nghĩ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi ngồi họp bàn với sếp bởi vì nó chỉ dành cho những vị trí ngang nhau.
  • Kiểu đối kháng: Khi sắp xếp ghế phòng họp chân quỳ, chiếc bàn và ghế hai bên sẽ tạo nên khoảng cách và sự đối đầu cho người ngồi. Đây là kiểu đối kháng thường hay được sử dụng trong các cuộc tranh luận, điều chỉnh.

Đảm bảo đầy đủ chức năng

Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng trong thiết kế. Nguyên tắc này chú trọng chất lượng và sự phù hợp trong quá trình thiết kế để tạo nên một không gian lý tưởng cho người sử dụng về mọi mặt. Một số công ty có thể thiết kế nhiều phòng họp, mỗi phòng phục vụ cho một mục đích khác nhau. Có thể là phòng họp ban lãnh đạo, phòng nghiên cứu cho các phòng ban, phòng họp đối tác, phòng họp cổ đông,…

Tuy nhiên, cũng có nhiều công ty do khả năng tài chính và diện tích hạn hẹp nên chỉ thiết kế một phòng họp phục vụ nhiều mục đích. Chính vì thế, mà khi setup phòng họp, từ nội thất, đồ trang trí cần phải chọn lựa sao cho phù hợp với nhiều không gian nhất có thể. 

10+ kiểu set up phòng họp, hội nghị chuyên nghiệp, ấn tượng nhất 2023

Setup phòng họp chữ U

Phòng họp hình chữ “U” được xem là một kiểu setup phòng họp phổ biến được sử dụng trong nhiều môi trường làm việc.  Thiết kế này tạo ra một không gian mở và thuận tiện cho các thành viên dễ dàng giao tiếp và tương tác trong cuộc họp.

Phòng họp chữ U rất thích hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội động quản trị, thảo luận nhóm, họp giữa các phòng ban,… 

Khi setup phòng họp chữ U, bạn cần lưu ý cần phải để trống ở giữa, bố trí các ghế xung quanh theo khoảng cách thích hợp. Khoảng cách tối thiểu theo đúng tiêu chuẩn là 5cm giữa các ghế của người tham gia cuộc họp. Tuy nhiên, bạn nên tránh setup phòng họp chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25- 30 người. Vì khi đó, các phần tử của chữ U dài quá, khiến cho việc giao tiếp cũng như tương tác giữa người tham dự bị hạn chế. 

>>> Tham khảo thêm: Gợi ý 14+ ý tưởng trang trí phòng họp độc đáo, sáng tạo 2023

Setup phòng họp chữ U

Setup phòng họp chữ U

Setup phòng họp kiểu Theatre( nhà hát)

Đối với các cuộc họp hoặc hội nghị có đông thành viên tham gia vượt trên 25 người, thì thiết kế mô hình Theatre sẽ vô cùng thích hợp. Kiểu setup phòng họp này không có bàn mà chỉ có chỗ ngồi đơn thuần giống như các nhà hát hoặc rạp chiếu phim. Sắp xếp theo mô hình nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, hoặc tất cả thành viên trong công ty. 

Đặc điểm nổi bật nhất của cách sắp xếp phòng họp này là toàn bộ chỗ ngồi sẽ đối diện với một chiếc bàn được quay ngược hướng, và đây cũng chính là vị trí dành cho các diễn giả. Tuy nhiên, nếu bạn có không gian rộng thì có thể chừa lối đi khoảng 1 – 2m ở giữa 2 khu vực để người tham dự dễ dàng di chuyển khi cần thiết. 

Setup phòng họp kiểu Theatre( nhà hát)

Setup phòng họp kiểu Theatre( nhà hát)

Setup phòng họp kiểu Classroom( lớp học)

Có lẽ chỉ nghe đến tên gọi, bạn đã hình dung được ngay kiểu setup phòng họp, hội nghị này như thế nào. Thông thường, sẽ là dãy bàn ghế phòng họp dành cho người tham gia hướng lên trên sân khấu, có không gian tiện ghi chép, xem tài liệu và đặt máy tính cá nhân. Đây là phương pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời đặt các vật dụng cá nhân trên bàn.

Đối với kiểu setup phòng họp classroom, bạn cần  lưu ý:

  • Khoảng trống giữa các bàn họp rơi vào khoảng 50 – 60 cm.
  • Không gian tối thiểu giữa các bàn họp là 1m để có lối đi rộng rãi. Con số này có thể lớn hơn nếu như diện tích phòng họp cho phép. 
Setup phòng họp kiểu Classroom( lớp học)

Setup phòng họp kiểu Classroom( lớp học)

Setup phòng họp kiểu Conference( hội thảo)

Trong số các kiểu setup phòng họp mà MyChair liệt kê, thì đây chính xác là kiểu mang đặc trưng nổi bật nhất và chuyên dành cho các cuộc hội nghị, hội thảo. Kiểu bày trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp hội đồng quản trị hoặc các nhóm thảo luận.

Kiểu setup này có đặc điểm là sẽ cần phải sử dụng ít nhất là một chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật, hoặc hình bầu dục,… với những chiếc ghế chân quỳ được sắp xếp xung quanh. Bởi đây là kiểu bàn họp mang tính chất xoay vòng giúp cho việc truyền tải thông tin được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, kiểu setup này chỉ nên áp dụng cho các cuộc họp không quá 15 người.

Setup phòng họp kiểu Conference( hội thảo)

Setup phòng họp kiểu Conference( hội thảo)

Setup phòng họp kiểu Hollow

Hiểu một cách đơn giản, thì setup kiểu Hollow này là rỗng phần không gian ở giữa. Kiểu setup phòng họp Hollow thường dành cho các hội nghị bàn vuông trong một hình chữ nhật hoặc bát giác vuông, ở giữa để trống và xung quanh xếp ghế. Ưu tiên số người tham gia cho mô hình Hollow là từ 12- 30 người. 

Với cách bày trí này, sự tương tác giữa các thành viên tham dự sẽ không có sự phân chia về cấp bậc hay chức vụ. 

>>> Xem thêm: 15+ Thiết kế nội thất phòng họp cao cấp đẹp nhất năm 2023

Setup phòng họp kiểu Hollow

Setup phòng họp kiểu Hollow

Setup phòng họp kiểu bàn tròn 

Mô hình sắp xếp phòng họp theo kiểu bàn tròn chỉ được áp dụng trong các cuộc họp chỉ có khoảng 6 – 10 người tham dự. Cách bày trí này luôn có sự linh hoạt trong cách bố trí không gian. Chính vì thế, mà tùy thuộc vào số lượng người tham gia mà bạn có thể điều chỉnh về số lượng bàn. 

Ngoài ra, khoảng cách giữa các bàn và diện tích lối đi vẫn phải đảm bảo ở mức tối thiểu, để thuận tiện nhất trong quá trình di chuyển. 

Setup phòng họp kiểu bàn tròn

Setup phòng họp kiểu bàn tròn

Setup phòng họp kiểu Workshop

Việc setup phòng họp theo lối Workshop sẽ mang đến một không gian hoàn toàn mới mẻ và sáng tạo. Kiểu setup này đã gỡ bỏ đi tính trang nghiêm và khuôn mẫu của không gian phòng họp. Thay vào đó, là tận dụng sự sáng tạo, tự do, giúp thành viên tham gia thoải mái và cởi mở hơn. 

Kiểu thiết kế phòng họp này thường phù hợp theo dạng group, mỗi group sẽ bao gồm 6 – 10 người quay lại với nhau. Đồng thời, sẽ có người đứng nói giữ vai trò chủ chốt, tạo không khí cho căn phòng và kết nối các thành viên tham gia với nhau. 

Setup phòng họp kiểu Workshop

Setup phòng họp kiểu Workshop

Setup phòng họp Cocktail( Tiếp khách) 

Đây là kiểu setup phòng họp, hội nghị mang phong cách “ Tây hóa”, thường dành cho những cuộc họp mang tính giao lưu và giải trí như sinh nhật, tiệc cuối năm, hội thảo,… nhiều hơn là những cuộc họp có nội dung bằng văn bản. Việc setup theo không gian này vô cùng thoải mái chứ không mang tính chất rập khuôn, cứng nhắc. Điều này giúp cho tâm trạng của thành viên tham gia thoải mái và cởi mở hơn.

Điểm hạn chế của kiểu setup phòng họp này là chiếm nhiều diện tích và không phải sự kiện nào cũng áp dụng được. Vì vậy, nếu bạn là người thiết kế thì cần nhận định rõ tính chất của buổi họp để quyết định có nên sử dụng kiểu setup này hay không. 

Setup phòng họp Cocktail( Tiếp khách)

Setup phòng họp Cocktail( Tiếp khách)

Setup phòng họp kiểu chữ V 

Ngoài các kiểu setup phòng họp thông dụng đã nêu trên, còn có dạng setup kiểu chữ V khá độc đáo và sáng tạo. Kiểu bày trí này mới được đưa vào ứng dụng trong thiết kế phòng họp chỉ vài năm trở lại đây và đang được đông đảo doanh nghiệp hướng đến, bởi vẻ sáng tạo và hiện đại trong mẫu setup này.

Thay vì những kiểu bàn hình bầu dục hay chữ nhật dài , thì bạn thay bằng chiếc bàn kiểu hình chữ V. Kiểu setup phòng họp chữ V này chỉ thích hợp cho những cuộc họp mang quy mô nhỏ với số lượng người tham dự ít. Và người chịu trách nghiệm điều tiết chương trình sẽ là người ngồi trực tiếp, nhìn thẳng đối diện vào màn hình chiếu. Ngược lại, những thành viên có nhiệm vụ thuyết trình sẽ đứng cạnh màn hình trình chiếu, còn lại các thành viên còn lại sẽ hướng mắt vào người đang diễn thuyết.

Ưu điểm của mẫu setup này là tầm quan sát mở rộng, nghĩa là khi 1 người đang diễn thuyết nội dung của mình thì các thành viên còn lại sẽ hướng mắt theo người nói một cách  dễ dàng. Tuy nhiên, có 1 nhược điểm nhỏ là , người chịu trách nhiệm chính phía trên khó quan sát được những thành viên cách xa tầm nhìn.

Setup phòng họp kiểu chữ V

Setup phòng họp kiểu chữ V

Setup phòng họp kiểu hội trường

Khác biệt với những kiểu setup khác, bày trí phòng họp theo kiểu hội trường có không gian khá lớn và có thể chứa được số lượng lên đến vài trăm người. Bày trí theo kiểu này đòi hỏi độ thông thoáng nhất định cho không gian. Bởi vì hầu như số lượng người đến tham dự khá đông, nếu độ cao thấp sẽ làm cho căn phòng trở nên bí bách, gây khó chịu cho tất cả thành viên có mặt tại cuộc họp.

Về mặt bố trí, bạn cần lựa chọn những loại bàn ghế, phù hợp và hài hòa nhất cho không gian. Màu sắc của những chiếc ghế cần phải thống nhất 1 màu nhất định, tránh trường hợp các dãy ghế có màu sắc không đồng đều, gây mất thẩm mỹ cho không gian. 

>>> Tham khảo ngay: Những Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Họp Mà Bạn Nên Biết

Setup phòng họp kiểu hội trường

Setup phòng họp kiểu hội trường

Gợi ý một số mẫu thiết kế phòng họp đẹp, ấn tượng

Setup phòng họp nhỏ rộng, thoáng nhờ chất liệu gương tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Setup phòng họp nhỏ rộng, thoáng nhờ chất liệu gương tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Setup phòng họp nhóm tinh tế, vừa hiện đại vừa trẻ trung

Setup phòng họp nhóm tinh tế, vừa hiện đại vừa trẻ trung

Thiết kế phòng họp sang trọng với ghế da cùng bàn gỗ MDF

Thiết kế phòng họp sang trọng với ghế da cùng bàn gỗ MDF

Setup phòng họp không gian rộng với cửa kính chống ồn

Setup phòng họp không gian rộng với cửa kính chống ồn

Phòng họp được thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi

Phòng họp được thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi

Setup phòng họp nghiêm trang, uy quyền và sang trọng

Setup phòng họp nghiêm trang, uy quyền và sang trọng

Thiết kế phòng họp cách âm đẳng cấp, tiện nghi

Thiết kế phòng họp cách âm đẳng cấp, tiện nghi

Setup phòng họp với bàn hình chữ nhật

Setup phòng họp với bàn hình chữ nhật

Thiết kế phòng họp lớn dành cuộc họp trên 10 người, tối giản và hiện đại

Thiết kế phòng họp lớn dành cuộc họp trên 10 người, tối giản và hiện đại

Thiết kế phòng họp bắt trọn ánh sáng tự nhiên, không gian thông thoáng

Thiết kế phòng họp bắt trọn ánh sáng tự nhiên, không gian thông thoáng

>>> Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế phòng họp sang trọng, ấn tượng nhất

MyChair- đơn vị cung cấp nội thất phòng họp

Trong hành trình kiến tạo không gian làm việc, MyChair không ngừng nỗ lực đem đến những sản phẩm thời thượng và cao cấp nhất trong suốt 12 năm có mặt trên thương trường. Các sản phẩm bàn ghế phòng họp của nội thất MyChair không chỉ thu hút bởi thiết kế tinh xảo, kỳ công qua hàng ngàn giờ đồng hồ, mà còn toát lên vẻ sang trọng và trang nghiêm cho không gian làm việc. 

Bởi vậy mà trong suốt hành trình hình thành và phát triển, MyChair đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn cả trong và ngoài nước: VietnamAirlines, Vingroup, Bitexco Group, BIDV, MB Bank, Agribank, ACB, Shark Tank Vietnam, Viettel, Petrolimex, Newtecons, Vietinbank, …

Thông tin liên hệ:

 Hotline: 0942 90 2468

 Email: info@mychair.vn

Địa chỉ:

  • Showroom TP HCM: Số 345 – 347 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TP Hồ Chí Minh.
  • Showroom Hà Nội: Tầng 1 – Tòa nhà CT4 Vimeco, Đường Tú Mỡ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trên đây là tất tần tật thông tin về các kiểu setup phòng họp cũng như các mẫu thiết kế phòng họp độc đáo và ấn tượng nhất hiện nay. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với không gian văn phòng của mình. Đừng quên truy cập nội thất MyChair thường xuyên để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.